Chen chân ở các cửa hàng fastfood ngày Nhà giáo Việt Nam

21/11/2009

Từ 11h, cửa hàng thức ăn nhanh KFC trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, đón cả trăm lượt khách là các học sinh các trường xung quanh đến thưởng thức món gà rán. Nếu ngày thường, bình quân có khoảng 100 học sinh dùng thức ăn tại đây thì trong ngày 20/11 con số này tăng gấp 3-4 lần.

"Sau khi làm lễ chúc mừng ngày nhà giáo, các em được nghỉ luôn buổi chiều và kéo nhau đến quán vừa ăn, vừa trò chuyện huyên náo cả tiệm", anh Nam, chủ cửa hàng chia sẻ.

Chị Phương, một thực khách cùng con gái đến cửa hàng fastfood KFC này trưa nay miêu tả, với lượng lớn khách là học trò, tiệm ăn ồn ào cứ như ở sân trường. Muốn tìm được bàn để ngồi rất khó, khách phải lên đến tầng 3 mới có chỗ ngồi. Trên bàn, dưới sàn đầy những rác thải từ các đĩa thức ăn nhanh. Thậm chí cầu thang lên xuống các tầng lầu cũng vương vãi đây đó các miếng thịt gà bị rơi.

Các cửa hàng thức ăn nhanh trưa nay chật kín thực khách học sinh. Ảnh: B.H.

Một số cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria, Jollibee ở quận 1, quận 3, quận 5... trưa nay cũng đông đúc, bởi lượng khách đến đông hơn hẳn ngày thường, khiến chủ cửa hàng phải xắn tay hỗ trợ.

"Dù đã có sự chuẩn bị trước, nhưng các em học sinh đến quá đông, nên chỗ ngồi gần như chật kín cả, nhân viên làm việc không kịp hở tay suốt buổi trưa. Doanh số bán hàng dự đoán sẽ cao hơn ngày thường", Lan, nhân viên cửa hàng Lotteria ở quận 1 thoăn thoắt chạy hết chỗ này đến chỗ khác phục vụ th��c khách, cho biết.

Không còn chỗ ngồi, nhóm bạn của Uyên, trường THCS Lê Quá Đôn mang ra thức ăn ngoài, vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ, khi những ngày tháng của năm học cuối cấp 2 đang dần qua đi.

Lượng khách đông khiến nhiều nơi không còn chỗ trống. Ảnh: B.H.

Không chỉ hàng ăn nhanh đông đúc, khu vực gói quà tại siêu thị Co.opmart, Zen Plaza, các nhà sách Nguyễn Văn Cừ, Thăng Long... cũng rộn ràng khách chọn mua. Thị trường quà tặng nhân ngày nhà giáo Việt Nam đã khởi động từ cả tháng nay và nhộn nhịp hẳn trong ngày 20/11.

Sữa tắm, dầu gội, bút, sổ tay, trái cây kết thành giỏ... được nhiều người chọn làm quà tặng thầy cô. Một nhân viên siêu thị Co.op mart Cống Quỳnh tay thoăn thoắt cắt dán, đóng gói cho biết: "Từ sáng đến trưa chắc cả trăm gói quà đã được đóng gói tại đây". Dù có đến 3 nhân viên hỗ trợ, nhưng bàn gói quà lúc nào cũng có khách hàng vây quanh, chờ đợi.

Tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ, quận 5, khu vực gói quà kê thêm chiếc bàn với hai nhân viên, nhưng nhu cầu gói quà cao khiến nhân viên ở đây làm việc không ngừng tay.

Trong khi đó, chờ khá lâu tại quầy gói quà ở Trung tâm thương mại Zen Plaza vẫn chưa đến lượt mình, chị Trang, quận 3, hết kiên nhẫn đành quay về ghé cửa hàng gần nhà để đóng gói, kịp tặng thầy cô vào chiều nay. Bãi giữ xe tại Zen chật kín vào buổi trưa.

Bạch Hường

Tags:


Copyright© 2011 NGUYEN MINH COMPANY
Địa chỉ: 60/4B1 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12
ĐT: (08) 6 259 0079 - (08) 6 259 0039 Fax: (08) 6 259 0071
Email: sales@nguyenminh.vn
Website: www.nguyenminh.vn - www.congnghieplanh.com