Ngành công nghiệp thủy sản Hoa Kỳ đã phải gánh ít nhất 673 triệu USD tiền thuế quan từ tháng 4 đến tháng 7 do tác động từ các chính sách thương mại của Tổng thống Donald Trump, theo dữ liệu từ NOAA được Undercurrent News phân tích. Con số này được dự báo sẽ còn tăng thêm khi dữ liệu thương mại tháng 8 được công bố, do thuế suất tiếp tục bị nâng lên đối với nhiều quốc gia trong tháng đó.
Cá tra (pangasius) của Việt Nam vừa được đưa vào thực đơn tại chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế thủy sản Việt Nam trên thị trường khó tính này.
Sở Nông nghiệp và Môi trường Lâm Đồng tổ chức đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp có hoạt động thu mua, chế biến và xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu.
Hội thảo “Thủy sản Việt: Từ bàn ăn quốc tế về mâm cơm Việt” trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2025, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp và chuyên gia. Hội thảo được các diễn giả tập trung khai thác các khía cạnh chính như tâm lý và hành vi người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm thủy sản đông lạnh; chiến lược bán hàng nội địa từ kinh nghiệm thực tế; và định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản cho doanh nghiệp. Những chia sẻ tại đây một lần nữa khẳng định: thị trường nội địa đang là “mỏ vàng bị lãng quên” và cần được khai thác bằng chiến lược bài bản, gắn với đổi mới và chuyển đổi số.
Một mặt hàng thủy sản bình dân xuất hiện tràn chợ Việt đang được Nhật Bản chi tiền gấp 10,5 lần cùng kỳ năm ngoái để mua với giá đắt đỏ.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025 đang tiến gần cột mốc 10 tỷ USD – một thành tích đáng ghi nhận. Nhưng đằng sau sự tăng trưởng ấy, thách thức về thuế quan, rào cản kỹ thuật và các quy định quốc tế đang là khó khăn rất lớn đối với ngành thủy sản Việt Nam.