Chiến lược phát triển kinh doanh thủy sản tại thị trường nội địa Việt Nam: Từ nghiên cứu đến chuyển đổi số

Chiến lược phát triển kinh doanh thủy sản tại thị trường nội địa Việt Nam: Từ nghiên cứu đến chuyển đổi số

 Hội thảo “Thủy sản Việt: Từ bàn ăn quốc tế về mâm cơm Việt” trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2025, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp và chuyên gia. Hội thảo được các diễn giả tập trung khai thác các khía cạnh chính như tâm lý và hành vi người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm thủy sản đông lạnh; chiến lược bán hàng nội địa từ kinh nghiệm thực tế; và định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản cho doanh nghiệp. Những chia sẻ tại đây một lần nữa khẳng định: thị trường nội địa đang là “mỏ vàng bị lãng quên” và cần được khai thác bằng chiến lược bài bản, gắn với đổi mới và chuyển đổi số.
Thủy sản bình dân ở chợ Việt được Nhật mua giá đắt đỏ, tiền thu về gấp 10,5 lần

Thủy sản bình dân ở chợ Việt được Nhật mua giá đắt đỏ, tiền thu về gấp 10,5 lần

Một mặt hàng thủy sản bình dân xuất hiện tràn chợ Việt đang được Nhật Bản chi tiền gấp 10,5 lần cùng kỳ năm ngoái để mua với giá đắt đỏ.
Xuất khẩu thủy sản năm 2026 được dự báo đối diện nhiều khó khăn

Xuất khẩu thủy sản năm 2026 được dự báo đối diện nhiều khó khăn

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025 đang tiến gần cột mốc 10 tỷ USD – một thành tích đáng ghi nhận. Nhưng đằng sau sự tăng trưởng ấy, thách thức về thuế quan, rào cản kỹ thuật và các quy định quốc tế đang là khó khăn rất lớn đối với ngành thủy sản Việt Nam.
UAE -

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

Trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, Trung Đông nói chung và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) nói riêng đang nổi lên như một khu vực có vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Việt Nam.
Xuất nhập khẩu cao su bứt tốc, thị trường sôi động trở lại

Xuất nhập khẩu cao su bứt tốc, thị trường sôi động trở lại

8 tháng năm 2025, xuất nhập khẩu cao su của Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD, cho thấy thị trường đang phục hồi mạnh và sôi động trở lại.
Thủy sản Việt Nam vươn lên top 3 nguồn cung lớn tại Nhật Bản

Thủy sản Việt Nam vươn lên top 3 nguồn cung lớn tại Nhật Bản

Việt Nam đang khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản khi xuất khẩu thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt hơn 1 tỷ USD, trở thành nguồn cung lớn thứ ba cho thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng.
Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ giảm mạnh trong tháng 8

Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ giảm mạnh trong tháng 8

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ trong tháng 8 chỉ đạt 29 triệu USD, giảm gần 21% so với cùng kỳ năm trước.
Cạnh tranh khốc liệt ở EU: Tôm Việt giữ lợi thế ở phân khúc giá trị cao

Cạnh tranh khốc liệt ở EU: Tôm Việt giữ lợi thế ở phân khúc giá trị cao

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, 8 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường EU đạt 376 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm 12,6% tổng kim ngạch tôm cả nước. Đà tăng trưởng này cho thấy EU tiếp tục là điểm tựa quan trọng cho ngành tôm Việt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu gay gắt.