Một mặt hàng thủy sản bình dân xuất hiện tràn chợ Việt đang được Nhật Bản chi tiền gấp 10,5 lần cùng kỳ năm ngoái để mua với giá đắt đỏ.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025 đang tiến gần cột mốc 10 tỷ USD – một thành tích đáng ghi nhận. Nhưng đằng sau sự tăng trưởng ấy, thách thức về thuế quan, rào cản kỹ thuật và các quy định quốc tế đang là khó khăn rất lớn đối với ngành thủy sản Việt Nam.
Trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, Trung Đông nói chung và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) nói riêng đang nổi lên như một khu vực có vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Việt Nam.
8 tháng năm 2025, xuất nhập khẩu cao su của Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD, cho thấy thị trường đang phục hồi mạnh và sôi động trở lại.
Việt Nam đang khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản khi xuất khẩu thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt hơn 1 tỷ USD, trở thành nguồn cung lớn thứ ba cho thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng.
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ trong tháng 8 chỉ đạt 29 triệu USD, giảm gần 21% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, 8 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường EU đạt 376 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm 12,6% tổng kim ngạch tôm cả nước. Đà tăng trưởng này cho thấy EU tiếp tục là điểm tựa quan trọng cho ngành tôm Việt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu gay gắt.