Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Trước đây, hai yếu tố bán lẻ là "uy tín" và "nguồn gốc" chỉ xếp thứ 6 thì nay đã vươn lên dẫn đầu. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng mới, khi khách hàng ngày càng cần bảo chứng về chất lượng và nguồn gốc minh bạch từ doanh nghiệp.
Indonesia điều tra nghi vấn nhiễm phóng xạ trong tôm và đinh hương xuất sang Mỹ

Indonesia điều tra nghi vấn nhiễm phóng xạ trong tôm và đinh hương xuất sang Mỹ

Đến nay, một số lô tôm xuất khẩu đã bị Mỹ trả lại, trong số 26 container trả về Indonesia, có 18 container hiện đang được lưu giữ tại cảng để Viện Nghiên cứu và Đổi mới Quốc gia kiểm tra.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Đài Loan giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Đài Loan giữ đà tăng trưởng

Đài Loan hiện là một trong những thị trường nhập khẩu thủy sản quan trọng của Việt Nam tại châu Á. Năm 2024, giá trị xuất khẩu sang thị trường này đạt 168 triệu USD, chiếm khoảng 1,7% tổng kim ngạch thủy sản cả nước.
Xuất khẩu Việt Nam tăng trưởng nhưng còn nhiều áp lực

Xuất khẩu Việt Nam tăng trưởng nhưng còn nhiều áp lực

Xuất khẩu Việt Nam tiếp tục đối diện với thách thức từ thuế đối ứng, quy tắc xuất xứ và chi phí logistics. Thực tế này đòi hỏi doanh nghiệp nỗ lực cải cách và đa dạng hóa thị trường.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt gần 7 tỷ USD trong 9 tháng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt gần 7 tỷ USD trong 9 tháng

Ngành cà phê Việt Nam đang ghi nhận một năm bứt phá ngoạn mục khi kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm 2024 tiến sát mốc 7 tỷ USD, tăng tới 61% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường thủy sản Đài Loan và cơ hội cho xuất khẩu của Việt Nam

Thị trường thủy sản Đài Loan và cơ hội cho xuất khẩu của Việt Nam

Đài Loan là một trong những thị trường tiêu thụ thủy sản lớn ở châu Á với mức tiêu thụ bình quân đầu người cao hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh nhu cầu nhập khẩu của Đài Loan tiếp tục gia tăng, thủy sản Việt Nam đang ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và mở ra nhiều cơ hội mở rộng thị phần, đặc biệt đối với các sản phẩm tôm và cá tra.
‘Cánh tay thứ hai’ giúp các nhà xuất khẩu nông lâm thủy sản tạo dựng vị thế vững chắc

‘Cánh tay thứ hai’ giúp các nhà xuất khẩu nông lâm thủy sản tạo dựng vị thế vững chắc

Trước biến động liên tục trên thị trường quốc tế, nếu biết tận dụng hiệu quả thị trường nội địa, xem đây là “cánh tay thứ hai” song hành cùng xuất khẩu nông lâm thủy sản, sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tạo dựng vị thế vững chắc và phát triển bền vững trong dài hạn. Điều này đòi hỏi nhà xuất khẩu tính toán kỹ hướng đi của mình.