Hội thảo “Thủy sản Việt: Từ bàn ăn quốc tế về mâm cơm Việt” trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2025, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp và chuyên gia. Hội thảo được các diễn giả tập trung khai thác các khía cạnh chính như tâm lý và hành vi người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm thủy sản đông lạnh; chiến lược bán hàng nội địa từ kinh nghiệm thực tế; và định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản cho doanh nghiệp. Những chia sẻ tại đây một lần nữa khẳng định: thị trường nội địa đang là “mỏ vàng bị lãng quên” và cần được khai thác bằng chiến lược bài bản, gắn với đổi mới và chuyển đổi số.
Một mặt hàng thủy sản bình dân xuất hiện tràn chợ Việt đang được Nhật Bản chi tiền gấp 10,5 lần cùng kỳ năm ngoái để mua với giá đắt đỏ.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025 đang tiến gần cột mốc 10 tỷ USD – một thành tích đáng ghi nhận. Nhưng đằng sau sự tăng trưởng ấy, thách thức về thuế quan, rào cản kỹ thuật và các quy định quốc tế đang là khó khăn rất lớn đối với ngành thủy sản Việt Nam.
Trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, Trung Đông nói chung và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) nói riêng đang nổi lên như một khu vực có vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Việt Nam.
8 tháng năm 2025, xuất nhập khẩu cao su của Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD, cho thấy thị trường đang phục hồi mạnh và sôi động trở lại.
Việt Nam đang khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản khi xuất khẩu thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt hơn 1 tỷ USD, trở thành nguồn cung lớn thứ ba cho thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng.
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ trong tháng 8 chỉ đạt 29 triệu USD, giảm gần 21% so với cùng kỳ năm trước.