Enrico Bachis, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường tại IFFO từ năm 2017, chia sẻ về xu hướng và thách thức trong ngành nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là vai trò của thức ăn thủy sản trong bối cảnh phát triển bền vững. Ông Bachis tốt nghiệp Đại học Cagliari (Sardinia) với bằng Khoa học Chính trị, sau đó lấy Thạc sĩ Kinh tế Tài chính và Tiến sĩ Kinh tế Công nghiệp tại Đại học Nottingham (Anh).
Giống nho trái tim từng là hàng cao cấp Nhật Bản, mỗi kg giá hàng triệu đồng, nay Trung Quốc trồng đại trà, bán sang Việt Nam giá 300.000 đồng.
Sau nhiều năm quá tải, đường Nguyễn Tất Thành nối Nam Sài Gòn với khu trung tâm kỳ vọng được mở rộng khi Bến Nhà Rồng chuyển thành công viên ven sông.
Sau 9 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam mang về 705 triệu USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2024. Dù kim ngạch giảm nhẹ, song cơ cấu thị trường và sản phẩm cho thấy nhiều tín hiệu chuyển dịch tích cực theo hướng nâng cao giá trị và mở rộng thị trường mới.
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, thời gian tới thủ đô sẽ tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như lúa Japonica, chuối tiêu hồng…
Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới, đặc biệt lĩnh vực xuất khẩu tôm đứng thứ hai toàn cầu, chiếm khoảng 13-14% tổng giá trị xuất khẩu tôm thế giới.
Ngành thủy sản Việt Nam đang đối mặt với các rào cản thuế tại Mỹ, khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chậm lại hoặc gần như không tăng trưởng. Song vẫn có doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận và duy trì phong độ ổn định.