Xuất khẩu thủy sản 2025 hướng tới mốc 10 tỷ USD, nhưng năm 2026 nhiều thách thức

Xuất khẩu thủy sản 2025 hướng tới mốc 10 tỷ USD, nhưng năm 2026 nhiều thách thức

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2025, mở ra hy vọng đạt 10 tỷ USD. Tuy nhiên, sau những con số ấn tượng là bóng mây thách thức từ các rào cản thương mại và kỹ thuật, đặc biệt tại thị trường Mỹ. Nguy cơ sụt giảm trong năm 2026 đang hiển hiện, đòi hỏi ngành phải chuẩn bị các giải pháp ứng phó.
Trang trại cá chình trên vùng cát nóng

Trang trại cá chình trên vùng cát nóng

Từ một vùng đồi cát, anh Lê Hà Giang đã xây dựng nên trang trại xanh và đưa khoa học công nghệ vào nuôi cá chình hoa, thu lãi tiền tỷ.
Thái Lan rúng động với vụ xuất khẩu vàng sang Campuchia trị giá vài tỉ USD

Thái Lan rúng động với vụ xuất khẩu vàng sang Campuchia trị giá vài tỉ USD

Thái Lan mở cuộc điều tra khẩn cấp về khối lượng vàng trị giá 2,15 tỉ USD xuất khẩu sang Campuchia, trong bối cảnh biên giới vẫn bị siết chặt từ đầu tháng 6.
Đắk Lắk xuất khẩu vượt 2 tỉ USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu vượt 2 tỉ USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ

Từ đầu năm 2025 đến nay, địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 2 tỉ USD và sắp hoàn thành kế hoạch đề ra.
Doanh nghiệp xuất khẩu tôm cân bằng rủi ro

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm cân bằng rủi ro

Doanh nghiệp cần linh hoạt hơn trong chiến lược, thay vì tập trung vào một thị trường, cần chủ động khai thác đồng thời các khu vực CPTPP, EU và Trung Quốc để cân bằng rủi ro.
Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa những tháng cuối năm

Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa những tháng cuối năm

Hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của kinh tế Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2025. Đóng góp lớn vào kết quả tích cực này là nhóm hàng điện tử, giày dép, dệt may, sắt thép, gỗ và sản phẩm gỗ, thủy hải sản…
Ứng phó phòng vệ thương mại, giữ nhịp xuất khẩu

Ứng phó phòng vệ thương mại, giữ nhịp xuất khẩu

Theo Bộ Công thương, tính đến cuối tháng 8-2025, có 292 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) mà hàng hóa Việt Nam phải đối mặt. Điều này cho thấy hội nhập quốc tế không những mở ra cơ hội thị trường mà còn là thách thức đối với từng doanh nghiệp xuất khẩu.