Theo Hội đồng Thủy sản Na Uy, Na Uy đã xuất khẩu 2.200 tấn cá tuyết đông lạnh trong tháng 9, trị giá 185 triệu NOK. Giá trị này tăng 38 triệu NOK, tương đương 26%, so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng về khối lượng là 8%.
Ngành tôm Ấn Độ, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Việt Nam, đang phải đối mặt với giai đoạn đầy thách thức khi vướng phải các chính sách thuế quan khắt khe từ thị trường Hoa Kỳ. Những phân tích từ Triển lãm Thủy sản Quốc tế Ấn Độ (IISS) vừa qua không chỉ phản ánh bức tranh khó khăn của đối thủ, mà còn là tấm gương phản chiếu những thách thức, chiến lược ứng phó và hướng đi của tôm Việt Nam trong bối cảnh này.
Theo báo cáo mới nhất của Blackbox Research, Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất Đông Nam Á. Thành tựu này không chỉ khẳng định sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế số mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm năng động của hội nhập số khu vực.
Xu hướng tiêu dùng lành mạnh đang mở ra cơ hội vàng cho ngành rau quả chế biến Việt Nam. Từ những lát xoài sấy, thanh long giòn đến nhãn sấy thơm, sản phẩm nông sản Việt đang khẳng định vị thế mới trên kệ hàng thế giới, góp phần nâng tầm giá trị nông nghiệp quốc gia.
9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử, máy tính và linh kiện dẫn đầu xuất khẩu của cả nước, đồng thời nhập khẩu vượt ngưỡng 100 tỷ USD. Những con số này phản ánh quy mô và sức ảnh hưởng ngày càng lớn của lĩnh vực điện tử trong cơ cấu thương mại quốc gia.
Lá khoai lang đang trở thành mặt hàng nông sản có giá trị, mở hướng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản và Hàn Quốc.
Thí sinh Nguyễn Đức Nhật Thuận (TP.HCM) xuất khẩu món ăn dân dã như bánh canh, bún bò, miến lươn... giành giải nhất cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn.